Giới thiệu về sân vận động Anfield – Thành trì vững chải của Lữ Đoàn Đỏ

Giới thiệu về sân vận động Anfield - Thành trì vững chải của Lữ Đoàn Đỏ

Liverpool là một trong những đội bóng sở hữu lực lượng người hâm mộ hùng hậu nhất thế giới, và chắc chắn sân vận động Anfield là một địa điểm quá đỗi quen thuộc với những cổ động viên của đội bóng này. Không khí cuồng nhiệt trên sân có thể khiến cho bất cứ ai cũng mong muốn được một lần đến với Anfield, và ở trong bài viết này Xoilac sẽ cùng các bạn đi sâu khám phá về sân vận động Anfield nhé!

Những thông tin cơ bản nhất về sân vận động Anfield

Sân vận động Anfield tọa lạc tại thành phố cảng Liverpool của nước Anh, và nó được chia thành 4 khu vực riêng biệt gồm: khán đài chính, khán đài The Kop, khán đài Sir Kenny Dalglish & cuối cùng khán đài của đường Anfield. Với sức chứa lên đến 55 nghin người, sân đước xếp thứ 7 trong top những sân vận động lớn nhất tại xứ sở sương mù.

Kỷ lục về số lượng khán giả tham gia một trận đấu là 61,905 người, ghi nhận trong trận đấu giữa Liverpool và Wolverhampton Wanderers vào năm 1952. Anfield đáp ứng tiêu chuẩn UEFA và là nơi tổ chức nhiều trận đấu quốc tế, bao gồm cả các trận của đội tuyển Anh, cũng như các sự kiện thể thao đặc sắc như boxing và tennis.

Sân vận động Anfield là một trong những sân nổi tiếng nhất tại nước Anh và trên thế giới
Sân vận động Anfield là một trong những sân nổi tiếng nhất tại nước Anh và trên thế giới

Năm 2014, Anfield bắt đầu xây dựng và mở rộng khán đài Main Stand, hoàn thành vào năm 2016. Điều này đã làm tăng diện tích của sân đáng kể, biến nó thành một trong những khán đài lớn nhất ở châu Âu và trên thế giới. Tuy nhiên, việc mở rộng vẫn tiếp tục với kế hoạch nâng cấp diện tích của khán đài Main Stand, dự kiến đưa sức chứa của Anfield lên khoảng 61,000 chỗ.

Lịch sử hình thành và ý nghĩa tên sân vận động Anfield

Tên Anfield xuất phát từ khu vực cổ “Annfield” ở ngoại ô New Ross. Ban đầu, đất này thuộc sở hữu của John Orrel, một người bạn của chủ tịch Everton khi họ đang chơi ở sân Priory Road và cần một sân mới. Orrel đã cho mượn sân này để đổi lấy một khoản tiền thuế nhỏ.

Đây là đại bản doanh của CLB Liverpool với những cổ động viên cuồng nhiệt
Đây là đại bản doanh của CLB Liverpool với những cổ động viên cuồng nhiệt

Trận đấu đầu tiên tại Anfield giữa Everton và Earlestown diễn ra vào ngày 28 tháng 9 năm 1884, với Everton giành chiến thắng 5-0. Ban đầu, sân Anfield thuộc sở hữu của Everton, và khán đài luôn đón 8,000 khán giả mỗi trận, mặc dù sức chứa của sân là 20,000 chỗ ngồi. Năm 1889, sân Anfield là nơi tổ chức trận đấu giải vô địch giữa đội tuyển nơi này và Ireland. Sau đó, nhiều trận đấu lớn hơn thuộc các giải đấu quan trọng đã diễn ra tại sân Anfield.

Cấu trúc đặc biệt của sân vận động Anfield

Theo tìm hiểu của Thể thao 24/7, Sân vận động này được chia ra làm 4 khu vực chính gồm khán đài khán đài Centenary, The Kop, Anfield Road & khán đài chính của sân. Trong đó 2 khán đài là Anfield Road & khán đài Centenary có thiết kế 2 tầng. Đường đi vào sân vận động được mở bằng hệ thống tự động hóa tần số radio, và nhận diện ra vào bằng thẻ điện tử thông minh để có thể kiểm soát được lượng người vào ra tốt hơn. Sau khi được mở rộng, khán đài Centenary đã có sức chứa lên thành 12 nghìn chỗ ngồi.

Không khí tại Anfield vẫn là một trong những điều đặc biệt nhất tại bóng đá Anh
Không khí tại Anfield vẫn là một trong những điều đặc biệt nhất tại bóng đá Anh

Bên cạnh đó, khán đài Anfield Road lại được sử dụng như một nơi để cho khán giả của đội khác. Khu vực The Kop ban đầu được xây dựng là một phần không có mái che với khả năng tiếp đón 30 ngàn khán giả. Sau này thì khán đài được thay đổi và sửa chữa lại với sức chứa hơn 12.500 chỗ ngồi và đây cũng chính là khán đài 1 tầng có diện tích rộng nhất ở châu Âu.

Xem thêm: Những số liệu thống kê về La Liga ấn tượng nhất trong lịch sử

Ý nghĩa đặc biệt mà sân vận động Anfield mang lại

Không chỉ là một sân vận động, Anfield còn là một địa điểm để những người hâm mộ CLB Liverpool trên toàn nước Anh và toàn thế giới có thể cùng hội ngộ để cổ vũ và đắm chìm trong không khí bóng đá đặc biệt mà chỉ có sân vận động Anfield có thể mang lại. Với khẩu hiệu quen thuộc ”You’ll never walk alone”, tất cả những cổ động viên của Liverpool đến đây đều có cảm giác như được trở về với ngôi nhà thân thuộc của mình.

Sân Anfield đã đồng hành và chứng kiến nhiều vinh quang của Liverpool trong chiều dài lịch sử của nó
Sân Anfield đã đồng hành và chứng kiến nhiều vinh quang của Liverpool trong chiều dài lịch sử của nó

Đặc biệt mỗi khi được thi đấu trên sân nhà Anfield, các cầu thủ của Liverpool còn như được chơi với 200% sức mạnh khi họ đón nhận những sự cổ vũ vô cùng cuồng nhiệt và cảm xúc từ các khán đài ở đây. Có thể nói rằng, sân vận động Anfield còn mang ý nghĩa to lớn hơn cả một sân vận động thông thường, Anfield chính là ”nhà chung” của những trái tim yêu mến Lữ Đoàn Đỏ Liverpool!

Kết Luận

Xôi lạc TV vừa gửi đến các bạn những thông tin thú vị nhất về sân vận động Anfield – một biểu tượng đặc biệt không chỉ với những cổ động viên của Liverpool mà còn đối với bóng đá thế giới với những lịch sử hào hùng và tầm quan trọng mà nó mang lại.